Xem Quẻ Mai Hoa Dịch Số - Gieo Quẻ Hoa Mai Online cập nhật 2024

Vâng! Không gì thích ứng và lý thú bằng lúc năm hết tết đến, cả gia đình xúm xít, quây quần bên nhau tìm hiểu những gì sẽ xảy ra cho mỗi người trong gia đình: tài lộc, tình cảm, công danh, gia đạo, việc ăn làm trong năm mới sẽ ra sao?

Hơn ra đường hái lộc, hơn cả xuất hành cầu tài bằng mọi cách, cũng không phải đi đâu xa, chỉ thành tâm khẩn nguyện, tin tưởng, dù ở một chỗ, ngay trong gia đình, cũng có thể tìm hiểu được năm mới sẽ đến như thế nào với chúng ta.

Đó Là Bói Quẻ.

Quẻ Mai Hoa là gì?

Mai Hoa Dịch số (chữ Hán: 梅花易數) là một phương pháp bói dựa trên nền tảng triết lý của tử vi với các khái niệm Can Chi, âm dương, ngũ hành, bát quái kết hợp thuyết vận khí, bát quái kết hợp ngũ hành... bằng cách lập quẻ chính, hào động và quẻ biền; dựa trên vật thể, hiện tượng quan sát hoặc nghe được, đếm được hoặc giờ, ngày, tháng, năm xảy ra (theo âm lịch).

Nhưng quẻ gì, Xem quẻ Mai Hoa có linh ứng không?

Không phải dài dòng, chúng tôi xin giới thiệu với quý bạn một thứ quẻ hết sức linh ứng xuất xứ từ Ả - Rập, người xứ nầy dùng làm linh xám, thật phổ thông, từ thôn quê đến thành thị đều nô nức sử dụng.

Hơn thế nữa, hầu như mỗi gia đình người Ả - Rập đều có sẵn thứ linh sám này trong nhà, mỗi khi cần, hoặc bước sang một năm mới, đều thành tam khẩn nguyện rồi bốc quẻ, để được biết việc làm của mình, hoặc những khẩn nguyện sẽ xảy đến cho mình trong năm mới ra sao.

Nhờ đó đa số người Ả - Rập tránh được phần lớn sự không may có thể xảy đến cho mình. 

Linh - sám này người Ả - Rạp gọi là QUẺ TAM TÀI.

Tam Tài có nghĩa là sử dụng 3 màu để xin quẻ, mỗi quẻ hết sức ứng nghiệm, mà lần lượt chúng tôi sẽ trình bày với quý bạn trong quyển sách này.

Ở đây, trong lời giới thiệu, chúng tôi xin đề cập về nguồn cội của Quẻ Tam Tài, để qui bạn có một ý - niệm thật rõ ràng về sự linh ứng của nó.

Từ nghìn xưa cho đến ngày nay và trong hiện tại Quẻ Tam Tài luôn luôn rất thông dụng và được mỗi người Ả - Rập ngưỡng mộ và một mực tin tưởng.

Đây là một thứ linh - sám cổ - truyền không biết đã có từ thời nào, nhưng được truyền tụng mãi đến nay, người Ả - Rập tin tưởng đó là linh - sám do Thần Thái - Dương là vị Thần ngự trị muôn loài, chúa tể vũ trụ, là đáng Chí - Tôn vô tận vô biên, biết trước tất cả, xét đoán tất cả và cũng ban bố điều tốt cũng như sự hình phạt cho muôn loài tùy sự ăn ở hiền lành hay hung dữ của mỗi người.

Tuy nhiên giữ Thần và Người, không bao giờ biết được ý của Thần ra sao và Thần sẽ ban bố cho người hiểu được quyền năng vô biên của mình Thần Thái - Dương liền ba cho người một quyển linh - sám.

Tục truyền linh - sám này xuất hiện một cách bất ngờ ngay giữa cánh đồng mênh mông không nhà cửa, không rừng núi, thế mà bỗng nhiên một hôm vừa hừng sáng, những người chăn Trừu lùa Trừu đến cánh đồng này cho ăn, đột nhiên bắt gặp 4 tảng đá thật to, với 4 màu khác nhau: 1 tảng màu đen, 1 tảng màu đỏ, 1 tảng màu vàng và 1 tảng màu trắng, trên mỗi tảng có những chữ li ti mà những người mục đồng không sao hiểu được.

Tuy nhiên những người này cũng xem thường, cho đó là thứ đã được chôn lâu ngày gặp mưa gió nên nổi lên giữa cánh đồng hoang vậy thôi.

Vì có ý nghĩ như thế nên không một người mục đồng nào tỏ vẻ lạ.

Rồi như thường lệ, hôm nào như hôm nào lùa Trừu đến ăn nơi này, họ xúm xít ngồi trên 4 tảng đá chuyện trò, đôi khi còn dùng làm bia để nô giỡn.

Chợt một hôm, có vị bô lão trong thành La Mecque, tức đô thị xứ Ả - Rập, nhơn có việc qua ngang cánh đồng này. Vị bô lão vốn nổi tiếng là người hay chữ trong thành phố, khi qua ngang trông thấy 4 tảng đá với 4 màu sắc kỳ lạ, liền tò mò dừng chân lại ngắm nhìn và đến gần đọc những chữ li ti khắc trong 4 tảng đá ấy.

Nhưng đọc mãi, không hiểu gì cả, vì những chữ rời rạc không nối tiếp nhau. 

Lúc ban đầu vị bô lão cũng xem thường, cho là bia đá lâu đời, nên bỏ qua không chú ý tới. Tuy nhiên khi xong việc trở về đến nhà, nhơn rổi rảnh, vị bô lão bỗng nghĩ đến 4 tảng đá kỳ lạ kia liền thử nhớ lại những chữ li ti ấy.

Bấy giờ tánh hiều kỳ thúc giục, vị bô lão liền thuê xe và người, đến nơi mang cả các tảng đá về.

Cũng như lúc đầu, đọc đi đọc lại mãi mỗi tảng đá, vị bô lão không tìm thấy ý nghĩa gì cả, cho nen bất mãn bẫn hoàn toàn bất mãn, các thảng đá được xếp vào một xó như những vật dụng vô giá trị. 

Tuy vậy, vị bô lão đã bắt đầu để ý những chữ không liên lạc mật thiết với nhau ấy và cũng bắt đầu lẩm nhẩm những lúc rỗi rảnh, với hy vọng tìm được một sự mới lạ hoặc bất ngờ. Nhưng trước sau như một, vẫn không có gì lạ.

Rồi bẵng đi một lúc khá lâu, một hôm đang vẩn vơ suy nghĩ, chợt vị bô lão vui hẳn lên, liền hấp tấp đến chỗ đặt các tảng đá rồi bảo người nhà cùng khuân cả đặt sát vào nhau và thì thầm đọc.

Bỗng vị bô lão vỗ tay reo lên một cách mừng rỡ, khiến mọi người có mặt nơi ấy đều phải một phen kinh ngạc.

Thì ra mãi đến lúc đặt các tảng đá sát lại, những chữ trong ấy mới liên lạc với nhau đầy đủ ý nghĩa.

Vị bô lão liền chép tất cả các chữ nối liền ấy lại khám phá ra, đó là một bộ linh sám 4 màu, nhưng chỉ dùng 3 màu để làm thành quẻ nên đặt cho cái tên là TAM TÀI LINH SÁM hay QUẺ TAM TÀI, cũng thế.

Bộ linh sám gồm 64 quẻ, thể thức tìm rất giản dị. Chỉ cần đặt 3 tảng đá sát vào nhau, bất cứ thứ tự nào cũng đều có những ý nghĩa cả. Nhưng những ý nghĩa đều khác nhau, tuy chỉ bao nhiêu chữ. 

Vị bô lão thử với một quẻ đầu tiên cho mình, một lúc sau quả nhiên ứng nghiệm như thần. 

Thế là kể từ thời gian ấy, vị bô lão đêm truyền tụng Quẻ này cho mọi người, mãi lúc vị bô lão qua đời, mọi người đều nô nức giữ gìn và phổ biến sau rộng khắp nơi trong xứ để làm một của quý báu. 

Cho đến ngày nay luôn luôn Quẻ Tam Tài vẫn còn linh ứng và giữ được sự ngưỡng mộ của tất cả những người Ả - Rập.

Thể thức xin quẻ

Xin quẻ hay bói quẻ, gieo quẻ cũng thế!

Thể thức xin quẻ 2024 rất giản dị.

Bằng hình thức gieo quẻ online vô cùng tiện lợi bạn chỉ cần nhập đúng Năm/Tháng/Ngày/Giờ - Bấm "Xem Can Chi" để gieo quẻ tương ứng gồm: Quẻ Mai Hoa gieo được là quẻ gì và phần luận giải chi tiết về quẻ đó.