Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

  • Viết bởi: Ngọc Phương
    Ngọc Phương Tôi là Ngọc Phương, hiện đang đảm nhiệm vị trí Content Writer cho Vạn Sự Như Ý
  • 20 Lượt xem
  • Cập nhật lần cuối 10/01/2023
  • Reviewed By Lâm Huyền Cơ
    Lâm Huyền Cơ Lâm Huyền Cơ là người yêu thích tìm hiểu các kiến thức phong thủy cổ đại, bên cạnh đó còn nghiên cứu kinh dịch và phong thủy hiện đại.

Cách xoa bóp bàn tay loại trừ đau, thúc đẩy bài tiết. Cách xác định huyệt vị và xoa bóp bàn tay cải thiện sức khỏe.

A. Cách xoa bóp bàn tay loại trừ đau:

1. Xoa bóp bàn tay ngăn chăn đau:

Tay là Bộ Phận vừa linh hoạt lại nhạy cảm của cơ thể con người.

Khi cơ thể khó chịu, chà xát, xoa bóp vào huyệt Hợp cốc trên mu tay, mỗi lần đều đều có thể cảm thấy thần thanh, khí sảng, tình thần làm việc hăng hái hẳn lên. Khi viết chép làm việc quá sức, tay thấy đau tê mỗi mệt, ai cũng đều có thể tự nhiên chà xát các bộ vị cổ tay, ngón tay, nếu tập trung sức tăng cường xoa bóp hoặc chà xát thì đau tê, mệt mới có thể tiêu trừ một cách nhanh chóng đo chất cặn bã bị đình trệ trong cơ thể được bài trừ, máu được lưu thông tuần hoàn, lại phục hồi sức sống.

Trên tay mỗi người đều có mấy mươi “huyệt vị” cũng chính là “kích thích điểm” thường gợi.

BỊ đau răng lẽ ra bộ vị cân gây tê là răng, nhưng lại châm ở các huyệt vị trên mu bàn tay, cổ tay và mặt, kết quả làm cho cảm giác đau ở_ răng biến mất. Đó chính là bí ẩn của huyệt vị.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

2. Xoa bóp bàn tay thúc đẩy bài tiết.

Cảm giác đau là tín hiệu phát ra từ phần bị đau của cơ thể người, qua các sợi thần kinh truyền đến đại não, thế là “biết” đau. Tuy nói huyệt Hợp cốc là huyệt đạo giải trừ đau của các phần như mặt, răng, đầu nhưng không thể vì vậy mà nhận định huyệt Hợp cốc có liên quan với tổ chức thần kinh của đầu. Kích thích huyệt Hợp cốc làm đại não sinh ra một loại vật chất timtelufeiyinB (endomorphin) và vật chất này có tác dụng gây tê.

Khi đại não tiết ra “EZntelufeiyinB” (endomor- phin), trong sợi thần kinh, đường đây thần kinh truyền đến tín hiệu đau sẽ ức chế tế bào thần kinh truyền tín hiệu đau. Do vậy chúng ta có thể tưởng tượng, mượn kích thích huyệt đạo có thể ngăn cần thần kinh truyền tín hiệu đầu về đại não.

Còn như kích thích huyệt đạo cuối cùng thông qua tử con đường nào truyền đến đại não luôn luôn là một câu đố. Chúng ta còn phải tiếp tục suy nghĩ, ngoài “EntelufeiyinB” (endomorphin) ra, phải chăng còn có chất khác tiết ra. Ngoài ra chúng ta cũng không thể biết, trong huyệt đạo, có thể loại trừ đau, lưu thông tuần hoàn máu và tổ chức hiệu quả khác cuối cùng là cái gì?

Giới y học Nhật Bản cho rằng trong thần kinh và cơ thịt hoặc có đường giống như “kinh lạc, tiếp nhận kích thích”, “đau và huyệt đạo”, “trị liệu và huyệt đạo”. Trong đó có những nghiên cứu đã có kết quả, nhưng có những nghiên cứu không có tác dụng mấy với bệnh tật. Đây là câu đố đòi hỏi phải có lời giải đấp.

Kích thích huyệt đạo không những có hiệu quả chữa trị đối với huyệt đạo được bấm, mang quan hệ giữa đại não và tay mà nói, do hoạt động của tay nhiều lần, từ đó có thể kích thích các cơ và bổ vị khác, do vậy “xoa bóp sức khoe cho bàn tay” rất có lợi.

Kích thích huyệt đạo đúng có nhiều chế tốt, cho nên nếu chúng ta thường xuyên xoa xát, kích thích hai tay vào nhau cũng là một cách bảo vệ sức khoẻ rất tốt.

B. Huyệt Hợp cốc - Huyệt vị vạn năng của tay

Trong huyệt đạo của tay, phải tính tới huyệt Hợp cốc.

Giống như huyệt dạo trong cơ thể con người CÓ nhiều đường không nhìn thấy, như huyết quản lấy tim làm trung tâm bao quanh mật thiết toàn thân. Trong châm cứu học, mối quan hệ liên kết này được gọi là “kinh lạc”.

Huyệt Hợp cốc liên kết với các huyệt đạo trên - mu bàn tay, sau khi đi sâu vào cơ thể, có các kinh mạch trực tiếp truyền đến phần mặt, cũng có kinh mạch từ lưng thông lên đầu, ngoài ra còn có kinh mạch đi xuống đến dạ đày. Tóm lại, sau khi kích thích huyệt Hợp cốc, qua những kinh mạch nói trên có thể trị đau đầu, đau răng, đau dạ dày.

Vị trí của huyệt Hợp cốc nằm ở phần cuối nơi mà ngón cái và ngồn trỏ mở ra tạo thành chữ V, nhưng các chuyên gia lại cho rằng không hạn định ở chỗ nào.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Vị trí huyệt đạo mỗi người khác nhau, thậm chí cùng một người cũng có thể mỗi lúc lại khác nhau. Do đó hãy tuân theo phương pháp chính xác, tìm ra “Áp thống điểm” điểm đau nhất.

Từ khớp gốc ngón trỏ bắt đầu, dùng ngón tay ấn thử từ điểm mẫu chỉ, nếu thấy đau đầu chỉ cần hơi ấn trúng huyệt Hợp cốc thì thấy đau hơn, điểm đó chính là huyệt đạo của Ấp thống điểm thường gọi.

Sau khi tìm ra vị trí chính xác, còn phải kích thích cho có hiệu quả.

Cách chữa trị này thường được gọi là “chỉ áp”.

Cách có hiệu quả nhất là châm cứu, nhưng nói chung khó thực hiện tại nhà, do vậy chúng tôi nghĩ đến phương pháp có hiệu quá hơn là sử đụng “phương pháp chữa trị bằng mắt xa đầu ngón tay” gập ngón tay lại, dùng đầu ngón hoặc ngón tay ấn mạnh. Làm sao cho mặt tiếp xúc với huyệt đạo càng nhỏ thì áp lực chịu càng lớn, hiệu quả càng tốt. Dựa vào nguyên nhân nói trên các bước của cách bấm chữa trị, đầu tiên là xác định đúng vị trí, thứ nữa là thực hiện bấm đủ mạnh là có hiệu quả.

Thời gian và số lần bấm huyệt dạo, khoảng 3-5 giây, sau đó nghỉ 2 giây, làm đi làm lại từ 3-5 lần.

Kích thích huyệt đạo không phải là thời gian bấm vào huyệt đạo càng dài hiệu quả càng tốt, mà phải là kích thích ngắt quãng theo qui luật mới có thể thụ được hiệu quả lớn nhất.

Gần dây, có một phương pháp châm cứu điện tử tương đối đơn giản, tức là có thể thực hiện ở nhà. Mhưng một chỗ khôig thể châm cứu một lần, thành phải châm cứu 3-5 lần mới có hiệu quả.

Khi đau đầu, ngoài chỉ áp huyệt Hợp cốc ra, đồng thời bấm vào huyệt Khúc trì của chì trên, hiệu quả càng tốt.

Huyệt Khúc trì có liên quan với kinh lạc của huyệt Hợp cốc, do vậy cũng có hiệu quả đối với đầu - mặt - vị tràng. Gấp cánh tay lại, có thể thấy xương lôi lên như hình vẽ biểu thị, dùng ngón cái bắt đầu bấm vào trong từ xương gỗ, bấm đến chỗ đau rút chính là Khúc trì huyệt.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Huyệt Hợp cốc ngoài tác dụng trị đau đầu ra, còn có rất nhiều hiệu dụng. Ví dụ đối với các bệnh thuộc vị tràng như ỉa chảy, tiện bí, chán ăn.. cũng hữu hiệu. Do thói quen sinh hoạt không đúng mức, phần dạ dày thường tích để ăn dẫn đến người mắc đau dạ dày, chướng bụng rất nhiều. Khi đi tàu xe nên hình thành thói quen bấm huyệt Hợp cốc. Ngoài ra, đối với các hiện tượng đau phần mặt như hầu, họng, răng cũng cố kết quả.

Khi đau đầu, ngoài bấm huyệt đạo ở tay ra, đồng thời bấm vào các huyệt như Thiên trụ huyệt ở chỗ lõm ở cổ (trên cổ) Bách hội huyệt, huyệt trên đỉnh đầu (Đầu đỉnh huyệt) hiệu quả càng tốt.

C. Huyết áp cao - Xoa bóp có hiệu quả nhất

1. Triệu chứng huyết áp cao nhìn từ mu tay.

Hiện nay, người mắc huyết áp cao rất nhiều, thậm chí người bị huyết áp cao có tới 90% chấn đoán là huyết áp cao bẩm sinh, nguyên nhân bệnh không rõ. Trước khi bệnh phát tác có triệu chứng như đau đâu, tê mỗi cánh tay, ù tai.. nhưng những cái đó không phải là triệu chứng đặc hữu của cao huyết áp. Trước khi bệnh phát, có rất nhiều người bệnh không hề có triệu chứng.

Không ít người khi kiểm tra sức khỏe mới phát hiện ra huyết áp cao, Có rất nhiều người do không chú ý làm cho huyết. ấp cao xấu đi.

Bộ vị có thể biểu hiện rõ triệu chứng huyết áp cao là tay.

Mọi người đều biết, khi chúng ta nắm cổ tay có thể thấy nhịp đập của mạch. Ngoài ra, ở cổ sau tai cũng có thể thấy được nhịp đập của mạch. Tuỳ theo sự co bóp của tạng tim, động mạch vận hành toàn thân mà làm cho mạch đập, đó là hiện tượng rất tự nhiên.

Nhưng mạch đập cũng có thể dự báo tín hiệu đị thường của sức khoẻ.

Tuỳ theo huyết áp lên cao mà nhịp đập của mạch cũng khác nhau, khi huyết áp cao 160-180 mm Hg, Dương khê huyệt của cổ tay sẽ trở thành 180-200mm Hg. Lạc linh ngũ trong xương giữa rau tay, trên ngón trỏ củng có thể thấy nhịp đập rất mạnh.

2. Chỉ thống giáng áp.

Trên mu tay có ba huyệt đạo phản ứng huyết áp, bạn hãy xác nhận vị trí của chúng một chút.

Cách xác định Dương khê huyệt là xoè 5 đầu ngón tay ra, mu hướng lên, trên mu phía dưới ngón cái sẽ có chỗ lõm xuống, nơi gần cổ tay nhất có một Áp thống điểm, đó chính là Dương khê huyệt.

Vị trí của Lạc nh ngũ đại khái tại một Áp thống điểm đẩy lùi xuống dưới gốc ngón của ngón trỏ và ngón giữa.

Sau khi tìm thấy Áp thống điểm, dùng bụng ngón tay ấn nhẹ nhàng nơi này, chú ý nhịp đập

của mạch. Nhịp đập vừa mạnh vừa gấp thì phải

tới bệnh viện để kiểm tra tạng tìm một chút.

Người cao huyết áp sau khi kiểm tra khu phản ứng huyết áp, phát hiện mạch đập trên Hợp cốc rất rõ.

Nguyên nhân châm cứu huyệt Hợp cốc là huyệt này có phản ứng rất mạnh, là nguyên nhân gây bệnh. Do vậy, nếu cỗ phẩn ứng là Dương khê huyệt hoặc là Kinh ngũ huyệt, thì bộ vị châm cứu được thay đổi.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Ngoài ra, mu bàn tay bình thường cũng chịu nhiều kích thích, cho nên khi chữa trị phải tăng lực nhẹ nhàng. Lấy 10 cái tăm bó lại thành bó, dùng đầu nhọn đâm nhẹ vào mu tay đến khi phát đỏ thì đừng, ngày hai lần.

Lúc này, ngoài kích thích huyệt đạo tương Tng ra, huyệt Hợp cốc này có tác dụng ổn định tỉnh thần mà tỷ lệ bệnh trong những người mắc huyết áp cao do căng thẳng thần kinh dẫn đến tương đối nhiều.

Đồng thời với việc kích thích huyệt. đạo. hàng ngày cũng phải hình thành thối quen đo huyết áp, biểu rõ trị số huyết áp bình thường là một việc rất quan trọng.

D. Cách xoa bóp bàn tay của bệnh tiểu đường

1. Chỉ dùng “Cao lí thủ chỉ châm" ở huyệt đạo phần tay.

Gần đây, liệu pháp “Cao Là thủ chỉ châm” mà Triều Tiên sử dụng rất thu hút được sự chú ý, sau đây sẽ nói qua cách trị liệu này.

Huyệt đạo ở khắp toàn thân, do vậy trị hiệu toàn thân luôn là phương pháp truyền thống, mà “Oao lá thủ chỉ châm” chỉ lấy huyệt đạo phần tay thì có thể chữa trị chứng bệnh toàn thân, phần tay bế trí các huyệt đạo tương thông với toàn thân.

Dưới đây, chúng tôi sẽ sơ lược một chút mối quan hệ giữa tay và toàn thân; ngón giữa tương đương đầu và cổ; ngón vô danh, ngón trỏ tương đương hai cánh tay; ngón cái, ngón út tương đương hai chân; còn lại tương đương toàn thân. Do vậy, nếu đau đầu thì chà ïát hai đầu ngón giữa sẽ khỏi. 

2. Kích thích 5 huyệt đạo trên bàn tay.

Phương pháp ở đây là kích thích 5 huyệt đạo của “Cao Li thủ chỉ châm”. Theo hình 309, tìm ra vị trí huyệt đạo, tốt nhất là dùng bút đãnh dấu để tránh quên, Đầu tiên tìm ra trung điểm của nếp gấp ngang ở phần gốc ngón giữa và trung điểm nếp gấp ngang thứ nhất chỗ giao nhau ở cổ tay VỚI bàn tay, dùng bút nối thành một đường. Bất đầu từ điểm nếp gấp ngang trên cổ tay, lấy khoảng mm là một gián cách, chia thành 16 phần bằng nhau, chấm của mỗi phần, tương ứng cho huyệt ` đạo nối với toàn thân.

Huyệt đạo trị tiểu đường là 1, 2, 3, 12 và 16. Triểu tiên gọi huyệt đạo 1 là “hạ âm”, 2 là “niệu đạo”, 3 là “bàng quang”, 12 là “vị trung”, 16 là “tâm cách”. Huyệt đạo của bàn tay liên quan với các bộ vị của toàn thân, do vậy kích thích những huyệt đạo này thì chữa trị được sự khé chịu của nội tạng.

Phương pháp kích thích có hiệu quả nhất là châm. Nhưng nếu ở nhà tự chữa trị, dùng châm chữa. tương đối an toàn. Phạm vi huyệt đạo rất nhỏ, sở đĩ phải dùng hương dây hoặc mỗi ngải, loại này nhỏ mà có sức lửa tập trung, kích thích huyệt đạo tương đối có hiệu quả. Lấy hương dây đã chuẩn bị sẵn dồn gần vào huyệt đạo, khi thấy nóng rát thì hơi rời ra một chút, lặp lại khoảng 5-7 lần. Tuy nhiên không nhanh như chữa trị đau đầu, tê mỏi bả vai, nhưng hàng ngày sớm tối mỗi buổi một lần rất có tác dụng trợ giúp đối với bệnh tình.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Thời gian nào thực hiện châm chữa bằng hương dây tương đối tốt? Nên gắng thực hiện vào một giủ nhất định, tránh trước khi tắm. Vì vào tắm làm nhiệt độ cơ thể lên cao, sẽ hạ thấp hiệu quả châm chữa của kích thích bằng sức nóng.

Chỉ dựa vào huyệt đạo chữa trị thì không thể trị tận gốc bệnh tiểu đường, mà còn phải phối hợp chữa trị bằng ăn uống, hiệu quả mới có thể tốt được.

E. Thuật chữa trị ngũ thập kiên (đau quanh khớp vai)

Người đến bệnh viện chữa trị hầu như là mắc bệnh ngũ thập kiên (người trung niên dễ mắc đau xung quanh vai). Có người vì xương vai đau tê, đến tay cũng không thể g1d lên được, có lúc thậm chí đau không thể ngủ được.

Chỉ cần hiểu bí ẩn của huyệt đạo, như ca bệnh "ngũ thập kiên” thì có thể chữa trị nhẹ nhàng và dễ dàng tránh được bệnh tình nghiêm trọng.

VỊ trí chữa trị ngũ thập kiên là huyệt đạo gốc của đốt gốc ngón vô danh. Liệu pháp “Cao Lä thủ chỉ châm” của Triều Tiên phát hiện, phần tay có các huyệt đạo liên hệ mạch lạc toàn thân, do đó chỉ cần kích thích huyệt đạo ở tay thì có thể chữa khỏi sự khó chịu của thân thể. Ví dụ như ngũ thập kiên dùng liệu pháp “Cao Lả thủ chỉ châm”, không cần tiếp xúc bả vai vẫn có thể giải trừ đau tê.

Huyệt đạo tương thông với cánh tay ở trên ngón vô danh, mà vị trí viêm khớp lại đúng ở phần gốc của cánh tay, lấy huyệt đạo ngón tay mà nói thì cũng có phần gốc của ngón vô danh. Hình dưới biểu thị, lấy Kiên trung huyệt làm trung tâm trực tiếp nối hền với Kiên dương huyệt, Thí hợp huyệt, Kiên dịch huyệt, Kiên trí huyệt. Hãy đối chiếu biểu thị của hình vẽ, dùng đầu ngón trỏ châm châm từng tý một gần ở khớp ngón vô danh, nếu có cảm giác đau rút chính là huyệt đạo sở tại (a thị huyệt).

Sau khi tìm thấy vị trí thì dùng bút đánh dấu. Cách kích thích tương đối phù hợp là dùng cứu trị. Một lượt chữa trị khoảng 10 lần, mỗi ngày khoảng 9-3 lượt, tốt nhất là thực hiện trước lúc „ ngủ, thức dậy và giữa trưa. Hai ngày đầu mới bắt đầu chữa trị, tết nhất không tắm.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Sau mỗi lần chữa trị xong, tốt nhất là giơ cảnh tay lên, hoạt động khớp vai một chút, sau đó theo đó mà tăng đần số lần hoạt động, đương nhiên cũng không thể quá lượng. Hoạt động khớp vai có thể nâng cao hiệu quả chữa trị của huyệt dạo.

Tóm lại, khi bạn thấy khớp vai không có sức, nên hoạt động một chút khớp vai để phòng bả vai lão hoá.

G. Thuật xoa bóp ổn định huyết áp

1. Kích thích huyệt đạo điều chỉnh thần kinh thực vật.

Khi tuần hoàn máu hoàn toàn tốt, tạng tim như một trạm bơm khoẻ, có sức dồn mắu ra, máu bị áp lực này sẽ dồn ra động mạch thì tuần hoàn thích đáng đến các ngốc, ngách toàn thân. Tác dụng co dãn của huyết quản tốt và vận hành theo qui luật, được gọi là tổ chức thần kinh vận động của huyết quản, đồng thời còn kiêm sức đàn hồi của huyết quản.

Con người từ ban đầu đã sống cuộc sống ngày làm đêm nghỉ, căn bản không phải dùng thuốc hạ huyết á áp, chỉ là thỉnh thoảng dựa vào liệu phấp đơn giản như ăn uống, châm cứu thì có thể bảo trì chỉ số huyết áp bình thường. Kết cấu xã hội hiện nay đã thay đổi, áp lực cuộc sống buộc ta phái thức đêm, bôn ba, thậm chí thời gian ăn cơm cũng bất định, muến phục hồi lại cuộc sống theo qui luật như trước cũng không hề dễ dàng.

Qui luật của con người là khi trời sắng, thần kinh giao cảm của thần kinh thực vật trong cơ thể bắt đầu hoạt động, tác dụng của nội tạng như tạng tìm bắt đầu hoạt bát, nhanh nhạy hơn. Đến khi đêm tối, thần kinh phó giao cảm mới bắt đầu vận động để tiêu trừ mệt mỏi của một ngày, mọi cơ quan trong c0 thể bắt đầu ở vào trạng thái nghỉ ngơi. Hoạt động trong một trường thái qui luật tự nhiên là khởi nguyên của bệnh vị - tràng, bệnh tìm cũng từ đó mà ra. Khi thân thể cần nghỉ ngơi lại không được nghỉ ngơi, hệ thống thần kinh thực vật có thể xấu đi. do đó mà sản sinh ra các triệu chứng ở trên.

2. Kích thích huyệt đạo để thúc đấy tuần hoàn máu.

Người xưa có thể dựa vào châm cứu để chữa bệnh, nhưng hiện nay người ta vận dụng kết hợp cả Tây y nhưng châm cứu vẫn là biện pháp lý tưởng nhất. `

Hiện nay, thuốc hạ áp dược dùng rộng rãi. nhưng không phải là ức chế sự tuần hoàn của máu mà là dãn nở huyết quản toàn thân để giảm nhẹ gánh nặng cho tim. Liệu pháp châm cứu là trực tiếp kích thích thần kinh giao, cảm tương quan với vận động của huyết quản để giành được công hiệu huyết ấp.

Kết hợp sử dụng cả hai phương pháp có thể đạt được hiệu quả tốt đẹp. Bất kể huyết ấp cao hay huyết áp thấp, điều đặc biệt là vấn để tuần hoàn máu phải thông suốt đến các mao mạch.

Đau đầu, hoa mắt, nặng đầu, tê môi bả vai, tìm đập nhanh và loạn, lạnh chân tay, mất ngủ, tiện bí... đều là triệu chứng do tuần hoàn của máu đến mao mạch không tốt. Huyết áp cao là vì huyết quản cọ lại, làm ấp lực tuần hoàn máu quá lớn làm cho tuần hoàn huyết quản đến mao mạch không. thông thuận. Còn huyết á áp thấp lại là vì áp lực tuần hoàn máu hơi yếu. làm cho huyết dịch tại mao mạch không có sức để tiếp tục tuần hoàn.

Tuy không chỉ là nơi giải toä các rao mạch đầu mút cũng có đầy các huyệt đạo quan trọng để an định huyết áp. Ví dụ như các huyệt đạo Thiếu - thương, Thương dương, Trung xung, Thiếu trạch... trên năm đầu ngón tay, chỉ cần kích thích những nơi này tức có thể mở rộng được huyết quản, đạt được hiệu quả lưu thông máu.

Dù xác định chính xác huyệt đạo đầu ngón tay là không đễ nhận biết, nhưng chỉ cần chà xát bấm đẩy đủ các nơi đầu ngón, cũng có thể đạt dược hiệu quả tốt. Đồng thời, thường xuyên vặn tròn cổ tay cũng có thể thúc đẩy tuân hoàn mắu. Ngoài ra, những lúc rỗi rãi xoa xất hai tay vào nhau, đúng là trăm lợi và vô hại.

Nếu có thể, trước khi tắm đầu tiên hãy xoa bóp chà xát đây đủ bộ vị từ đầu ngón chân đến mắt cá chân và làm các kích thích phù hợp, đồ chính là chăm sóc mấy huyết quản đầu mút xa tìm nhất và cải thiện được tình hình sức khoẻ toàn thân.

Ngoài ra, Đân trung huyệt của khoang ngực cũng là huyệt đạo quan trọng để ổn định huyết áp. Khi chờ xe hoặc rỗi rãi có thể dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào nơi này.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

H. Liệu pháp xoa bóp của bệnh vị - tràng 

1. Tín hiệu trên bàn tay.

Khi bàn tay được chà xát xong sẽ có cảm giác dễ chịu thì phải chú ý vị- tràng có khoe mạnh không.
Phần gồ lên dưới ngón tay cái, trong châm cứu học gọi là “Gò mẫu ch, mé nửa ngoài là khu phản ứng cơ quan hỗ hấp, mề nửa trong là khu phản ứng tỳ - vị - đại tràng.

Tuy không có bất kỳ triệu chứng vị - tràng khó chịu nào, nhưng khi Gò mẫu chỉ lại lộ rõ màu tím, cđ thịt phình to đột nhiên lõm xuống và có cảm giác đau, tất phải chú ý có mắc bệnh vị - tràng không.

Sau khi chà xát hai tay vào nhau nếu thấy dễ chịu, đó chính là biểu thị nơi này là “Kiện lý tam châm khu”, nó phân ánh tình trạng vị - tràng, nó còn là “gương phản ứng mức độ sức khoẻ của nội tạng”, hầu như đều liên quan mật thiết với các cơ quan nội tạng. Vị trí của nó ở hơi xuống dưới chính giữa hai bàn tay.

Bây giờ hãy mở bàn tay ra, dùng đầu ngón nắn bóp đầu Gò mẫu chỉ và Kiện lý tam châm khu, nếu thấy dễ chịu xin hãy làm ngay trị liệu đặc hiệu của vị - tràng.

2. Bệnh tình khác nhau, kích thích khác nhau. 

Tuy thông thường gọi là bệnh vị - tràng, thực tế bao gồm các bệnh như dạ dày yếu, viêm dạ dày, loét dạ dày, tiện bí, đi tiêu chảy... Đối với những bệnh này, huyệt hữu hiệu chính là “vị tràng điểm” (Hình 305), nó là điểm đại biểu của Kiện lý tam châm khu. Vị trí của nó ở gần chỗ giao nhau đường giữa ngón giữa kéo dài và đường Sinh Mệnh. Khi vị tràng khó chịu, dùng đầu ngón tay ấn vào nơi này có thể loại bỏ đau.

Người mà vị tràng suy nhược, chỉ cần lấy vị tràng điểm làm trung tâm, dùng đầu ngón tay ấn vào Kiện lý tam châm khu, thì sẽ cải thiện được tình hình. Vì chức năng vị - tràng tốt thì có thể liên đới phục hồi chức năng nội tạng, sự thèm ăn có thể mạnh mẽ.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Khi bạo ăn, bạo uống hoặc thức ăn lạnh dẫn đến bệnh dạ dày, thì phải kích thích đúng mức vị tràng điểm. Dùng ngôn cái liên tục mà ấn vào vị - tràng điểm, đến khí đau dạ dày địu dân xuống.

Nếu là dạ dày co giật đau nghiêm trọng, chỉ dựa vào bấm không thể làm dịu đau dạ dày, lúc này thử đùng một bó tắm dâm kích mạnh vị tràng điểm. Vì đối với kích thích, bàn tay nguyên là vùng da mểm, do vậy rất đễ bị thương tổn. Tác động quá mức, bàn tay bị thương tổn, thì bệnh tật rất khó chữa khôi.

Sau khi tăng cưỡng kích thích vị tràng điểm, tức đã làm cho đau quặn cố thể dịu xuống.

Đôi với loét dạ dày giai đoạn đầu, bấm vào huyệt đạo cũng có hiệu quả tương tự, nhưng nếu loét dạ dày nghiêm trọng một chút thì tương đối khé chữa.

Nguyên nhân của loét dạ dãy là axit đạ dày tiết ra quá nhiều, không chỉ để tiêu hoá thức ăn, thậm chí ngay cả thành dạ dày cũng bị ăn mòn, đẫn đến loét thành dạ dày. Nếu dùng đầu hương hoặc tăm để kích thích vị - tràng điểm, có thể ức chế axit dạ dày tiết ra quá mức, đề phòng loét dạ dày xấu đi.

Như trên đã nói, vị - tràng điểm là huyệt đạo đặc hiệu chữa trị bệnh loét dạ dày, do vậy nếu đã thấy dạ đày, ruột khó chịu thì nên chữa trị sớm. Ngoài ra, nhất thiết không được coi nhẹ tập quán truyền thống ăn ba bữa một ngày.

I. Thuật trị liệu cơ quan hô hấp

Huyệt đạo là thứ vừa thần bí lại vừa lý thú. Từ góc độ y học hiện đại mà nói, nó là Bộ Phận dễ thông điện, so với nơi khác, nhiệt độ bề mặt của nó hơi cao. Tại sao huyệt đạo lại có thần hiệu đối với chữa trị bệnh tật như vậy? Tại sao nó lại mẫn cảm hơn những bộ vị khác? Đến nay vẫn chưa ai mỗ được ra điều bí ẩn này.

Kinh lạc liên hệ huyệt đạo toàn thân, có thể cho con người cái cơ năng của sự sống. Trung y gọi là “khí” (Sinh khí). Cái thứ phi vật chất này, khi con người còn sống, không những không thể nhận ra được, §au khi con người chết đi lại càng mất đi không hình ảnh, chẳng tung tích. Con người hiện đại chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm và trí tụê của người xưa về kinh lạc huyệt vị, dùng cách xoa bấm, cứu trị, châm trị... để chữa bệnh dưỡng sinh.

K. Kinh lạc của sự thần bí

Huyệt đạo phần tay có quan hệ mật thiết với bộ máy hô hấp và hầu họng, từ Thiếu thương huyệt của ngón cái qua Ngư tế huyệt của bàn tay lại lên đến Khổng tối huyệt phía trên cổ tay.

Các đường kinh mạch này thông qua hầu họng trong cơ thế sau đó đến dạ dày, ruột,

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Ví dụ: Câm cúm là bệnh tật thuộc về bộ máy hô hấp, khi mắc cảm cúm thường thấy các triệu chứng như: đau họng, tịt mũi, chảy nước mũi, ngoài ra cũng thường thấy đi kèm với triệu chứng ỉa chảy.

Cảm cúm đồng thời với đi tiêu, Trung y học giải thích đây là triệu chứng của kinh lạc thần bí nào đó liên đới kích thích và cùng xảy ra.

Bộ máy hô hấp không bình thường cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của đại tràng, do vậy xuất hiện triệu chứng tiêu chảy là một điều hoàn toàn hợp với lý luận. Trong lý luận, Trung y, vì rút cảm cúm từ Phong môn huyệt trên lưng xâm nhập lên cơ thể, sau đó tập trung ở

Phong trì huyệt ở sau đầu, lại thông qua Phong phủ huyệt, Não không huyệt từ đó mà dẫn đến các triệu chứng đau đầu, tê mỏi khớp chân tay. Loại cảm cúm này vi rút tập trung ở bộ vị là Khổng tối huyệt, Do vậy kích thích huyệt này có thể giảm nhẹ triệu chứng đau họng, ho.

Cách tìm Khổng tối huyệt là gấp cổ tay và khu#u tay, lấy đường nhãn của cổ tay và khuyu tay làm chuẩn, lấy đoạn cánh tay chia làm ba phần bằng nhau, Khổng tối huyệt ở trên điểm 1/3 gần khuỷu tay.

Khi dùng sức gấp cổ tay lại sẽ xuất hiện hai cái gân nổi lên, giữa nó có chỗ lõm xuống. Dùng ' tay bấm vào bên ngoài gân nổi lên cạnh ngồn cái, tiện thể xoa bóp luôn cánh tay, thì có thể tìm thấy Áp thống điểm Khổng tối huyệt ở trên một phần ba vị trí nói trên.

Dùng sức ngón tay bấm vào huyệt này sau đó giữ nguyên tư thế xoay tròn, thì có thể đạt được hiệu quả kích thích.

Khoảng 3-5 giây, nghỉ 2-3 giây, sau đó lại tiếp tục. Cứ làm như vậy mỗi ngón tay trái khoảng 5 lần.

Ngoài Khổng tối huyệt ra, huyệt Hợp cốc cũng rất hữu hiệu trị đau họng.

Khi cảm cúm và có hiện tượng sốt, dùng ngón tay ấn vào đầu ngón cũng có hiệu quả giải nhiệt. Phương thức như sau: Dùng hai ngón cái và ngón trỏ ấn vào hai bên móng của ngón trỏ và ngón giữa, khi đó sẽ có cảm giác đau dữ dội. Do vậy có thể làm cho thần kinh giao cảm bị kích thích, tiến tới eo đãn huyết quản, lúc này lưu lượng tuần hoàn huyết dịch tự nhiên sẽ giảm theo, nhiệt độ cơ thể cũng theo đó mà giảm đi.

Phương pháp này rất hữu hiệu đổi với cảm cúm phát sốt ở mức độ nhẹ, nhưng nếu khi sốt cao 39 độ trở lên nhất thiết phải tìm bác sỹ để chữa trị.

Nói chung chữa trị cảm cúm chỉ hạn chế trong 3 ngày, cơ thể con người có lúc có thể dựa vào sức để kháng mà khỏi tự nhiên làm cho sức khoẻ trở lại như cũ. Trên thực tế liệu pháp huyệt đạo hoặc dược đạo chỉ là vận động giúp đỡ khỏi tự nhiên, hiệu quả vẫn có hạn.

L. Đau răng, cách trị đau hữu hiệu 

1. Huyệt Hợp cốc có thể trị các bệnh răng.

Đầu tiên hãy ghi nhớ vị trí đúng của huyệt Hợp cốc. Khi đau đầu, họng, răng thì có thể biết ngay được phạm vi cần sử dụng.

Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt Hợp cốc trên bàn tay, hoặc trước khi đi bệnh viện đầu tiên hãy dùng hương dây để cứu trị hoặc dùng tăm kích thích huyệt Hợp cốc hiệu quả sẽ càng tốt.

Đó là dùng kích thích nâng cao cảm giác đau, và mượn kích thích quá mức đó để triệt tiêu cảm giác đau. Cuối cùng đạt được hiệu quả không đau. Chỗ tốt đẹp nhất của huyệt Hợp cốc, thực tại được mọi người sử dụng triệt đề.

2. Kích thích ngón giữa có thể chữa đau răng và đau tê bã vai.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Khi trạng thái đau răng nghiêm trọng, còn có một phương pháp giản tiện là kích thích ngón giữa. Bộ vị ngón giữa, trong “Cao Li thủ chỉ châm học” của Triều Tiên, tương đương với huyệt đạo phần đầu, mà bụng ngón tay của khớp cuối chính là tương ứng phần mặt.

Do vậy khi đau răng, bụng ngón tay đốt cuối ngón giữa mé bị đau tương đương với phần răng. Vì bộ vị này tương đối nhỏ, cho nên phải trực tiếp

Cong ngón giữa lại, dùng ngón tay cái ấn vào bụng ngón giữa thì có thể tìm thấy huyệt đạo. Để thuận lợi cho việc tìm kiếm huyệt đạo, có thể mang ngón giữa đối phân từ trong phân biệt từ phía trái hoặc phía phải mà bắt đầu thứ tự bấm xuống. Nếu khi bấm trúng huyệt đạo, sẽ có cảm giác đau rút nhẹ. Dùng hương đây cứu trị hoặc dùng tăm kích thích Áp thống điểm. Làm đi làm lại khoảng 5-6 lần. Ngoài ra, lại có thể kích thích huyệt Hợp cốc nhất định có thể làm cho đau dịu dần tức khắc, dù không thể trị đau hoàn toàn, chí ít cũng không làm cho đau lại.

Ngoài ra, tình hình do đau răng mà dẫn đến đau tê bá vai cũng rất nhiều. Tuy nhiên chưa có sâu răng mà lại đau răng hoặc khi răng hoạt động mà không thể nhai được thức ăn,Kích thích huyệt đạo và ngón giữa, tuy rất có hiệu quả, nhưng nếu lại phối hợp với phương pháp chữa trị loại bỏ đau tê bả vai sẽ càng có hiệu quả, Mấu chốt vấn đề ở chỗ khớp gốc của ngón giữa đến phần khóp giữa.

Trong “Cao Li thủ chỉ châm” hai đầu của đốt gốc ngón giữa đến đốt giữa tương đương với phần bả vai, như hình biểu thị, dùng ngón cái và ngón trỏ của tay kia ấn vào nơi này, chỗ bị đau nén chính là huyệt đạo. Tiếp tục dùng đầu ngồn bấm vào hoặc dùng hương dây để chữa trị làm đi làm lại khoảng 5-6 lần thì được. Phương pháp này có hiệu quả đặc biệt đối với đau tê bả vai nói chung.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

M. Khắc phục chứng lạnh chân tay 

1. Nguyên nhân của sợ lạnh.

Chứng sợ lạnh (chứng lạnh chân tay) tuy là bệnh của phụ nữ, nhưng cũng có nhiều nam giới bị chứng bệnh này.
Dùng hai tay chà xát vào nhau ở trên mu tay, kích thích Dương trì huyệt có thể đạt được hiệu quả làm ấm thân.

Đương trì huyệt tại sao lại có thể trừ được lạnh chân tay. Đầu tiên hãy nói đến nguyên lý của kinh lạc.

Chúng ta có thể tưởng tượng kính lạc là một mạng lưới bố trí khắp toàn thân, cũng giống như thần kinh và huyết quản, các eg quan nội tạng dựa vào "Khí” (năng lượng) để hoạt động. Do vậy khi “Khí' bị tắc nghẽn cản trở cơ quan nội tạng được kinh lạc chỉ phối lập tức sẽ tê liệt. Tình hình này giống như huyết quản tắc nghẽn, đại não - tim mất cân bằng, sự khác nhau chỉ là kinh lạc không thể dùng máy móc hoặc mắt để quan sắt được.

Huyệt đạo tương đương với Trung kế điểm (trạm trung chuyển) của kinh lạc nói trên, cũng là nơi đễ dàng đình trệ "khf' nhất. Do vậy nếu kích thích huyệt đạo có thể làm cho khí lưu thông nhằm cải thiện chức năng các cơ quan nội tạng trên kinh lạc,

Dương Trì huyệt là huyệt đạo chủ yếu của Tam tiêu kinh, Tam tiêu kinh truyền hệ thống phát nhiệt của ba tổ chức thượng tiệu, trung tiêu, hạ tiêu lên cơ quan cấp trên. Thượng tiêu chi phối tạng tâm, ngăn chặn tạng tâm phát triển quá mức và chức năng hô hấp của phổi, trung tiêu chỉ phối cơ quan tiêu hoá, hạ tiêu chỉ phối cơ quan tiết niệu.

Vì sao sau khi vận động và ăn cơm nhiệt độ cơ thể lại lên cao? Đó là vì chức năng của thượng tiêu và hạ tiêu. Sau khi đi tiểu tại sao lại hơi rùng mình? Là vì hạ tiêu phóng nhiệt lượng.

Người mắc chứng sợ lạnh, chính vì trong hệ thống phát nhiệt có một eø quan nội tạng có vấn đề mới làm cho nhiệt độ cơ thể mất cân bằng.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

2. Huyệt vị làm cho nhiệt độ cơ thể lên cao:

Khi Tam tiêu kinh mất sự cân bằng huyệt đạo có thể phát huy được sức mạnh thần kỳ là Dương trì huyệt, Tên gọi của Dương trì huyệt nghĩa là tích trữ sức nóng của mặt trời. Kích thích huyệt này có thể phục hổi chức năng của Tam tiêu kinh, truyền nhiệt đến toàn thân. Ngoài ra nó cũng lên hệ với các huyệt đạo cơ quan nội tạng quan trọng trong kinh lạc.

Sự kỳ diệu của huyệt đạo là ở chỗ chỉ cần kích thích một huyệt đạo thì có thể truyền những kích thích này đến cơ quan nội tạng có ở trên kinh lạc.

Dương trì huyệt không những có thể chữa trị chứng sợ lạnh, còn có thể điều hòa chức năng bình thường của-cd quan nội tạng. Do vậy rất hữu ích đối với các bệnh như cảm cúm, thở dốc, bệnh vị - tràng chức năng thận mất cân bằng, đúng là “huyệt đạo vạn năng”, đựơc mọi người chú ý ghỉ nhớ.

Vị trí của Dương trì huyệt ở chính bệ vị tập hợp của xương giữa mu tay. Cách tìm là mụ tay vênh lên trên, trong nếp nhăn xuất hiện ổ cổ tay, chính giữa nếp nhăn gần mnu tay nhất có một áp thống điểm, đó chính là Dương trì huyệt (Hình 309).

Cách kích thích rất đơn giản, chỉ cần lấy huyệt này làm trung tâm phối hợp với yếu lĩnh xoa bóp, chà xất hai tay vào nhau là được. Đồng thời với việc chà xát sinh nhiệt ở mu tay, Dương trì huyệt cũng đo được kích thích đầy đủ mà đạt được hiệu quả làm ấm toàn thân.

Tượi dụng cách kích thích Dương trì huyệt thì có thể hoàn toàn tiêu trừ chứng sợ lạnh.

N. Cách trị liệu xoa bóp tạng tim

Bệnh tạng tim là một loại bệnh không thể coi thường, khi tình huống hơi có xấu đi phải lập tức đến viện để kiểm tra và điều trị. Nhưng nếu triệu chứng nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp chữa trị huyệt vị.

Nhịp đập của tim không theo quy luật không bình thường do lao động quá mức, mất ngủ, thần kinh căng thẳng, rượu thuốc quá nhiều, cũng có người gọi là “tâm tạng không chuyển”.

Ngoài ra còn có “tim đập thình thịch”, “đột nhiên vùng tim thấy đau nhói”, “ấn vào khoang ngực thì thấy đau...”...

Nguyên nhân dẫn đến tim đập mạnh và loạn nhịp có rất nhiều, có căng thẳng thần kinh dẫn đến, cũng do xơ cứng động mạnh vành, khi khám ` bệnh nếu không nói rõ triệu chứng thì rất có thể bị đoán nhầm là không có gì quan trọng cả. Đối với bệnh hệ thống tuần hoàn liên quan với huyệt quản tạng tim chỉ cần kích thích Khích môn huyệt ở mé trong cánh tay thì có thể đạt được hiệu quả kỳ lạ.

Cách tìm Khích môn huyệt như hình biểu thị gấp cổ tay và khuÿu tay lại, trong cánh tay xuất hiện những đường lôi lõm không bằng. Từ khu lõm xuống giữa cổ tay bắt đầu dùng ngón tay ấn men theo khuÿu tay, vị trí trung tâm có thể cảm thấy một Áp thống điểm. Dùng ngón tay bấm mạnh nơi này, đồng thời cổ tay xoay tròn vào trong sẽ có hiệu quả rất tốt.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Khi bạn thấy chức năng tim không bình thường thì ấn huyệt này 3-5 giây, nghỉ 1-2 giây, kích thích 3-5 lần thì có thể ẩn định được triệu chứng và loại bỏ được cảm giác khó chịu.

Khích môn huyệt có khả năng điểu tiết tuần hoàn máu không tốt, do vậy đối với triệu chứng mất cân bằng ở tạng tim, có hiệu quả không thể ngờ được. Không chỉ tạng tìm mà đổi với sự khai thông tuần hoàn mạch mầu đo các nguyên nhân khác dẫn đến cũng rất hữu hiệu.

Ví dụ: Khi tranh cãi với người khác thường đó mặt gân cổ, hoặc có những sự việc không vui lộ khí nổi lên đùng đùng, sẽ cảm thấy mâu xung, đại não do vậy vận chuyển lượng lớn huyết dịch, Khích môn huyệt có thể điều tiết hiện tượng này.

Sau khi huyết dịch trong não bộ được cân bằng, hiện tượng đỏ mặt gân cổ sẽ mất đi, cảm giác lộ khí bừng bừng cũng ổn định trở lại, vì Khích môn huyệt đúng là có hiệu quả ức chế lộ khí. Ngoài ra còn có một nguyên nhân làm cho tìm đập nhanh và loạn, chính là tố chất thần kinh. Người có tố chất thần kinh thường mẫn cảm quá mức với mạch đập của mình mà dẫn đến tim đập nhanh và loạn nhịp.

Tạng tim, huyết quản chịu sự khống chế của thần kinh thực vật khi thần kinh căng thẳng, hệ thống thần kinh thực vật cũng căng thẳng lên mà tăng thêm nhịp đập của tìm và co bóp huyết quản, dẫn đến có triệu trứng khác thường về tìm. Triệu chứng bệnh này thường được mệnh danh là: “chứng mất cân bằng thần kinh thực vật”. Do vậy không đần quá lo lắng sợ hãi, một khi gặp tình huống này hãy dùng phương pháp kích thích Khích môn huyệt để ức chế triệu chứng.

O. Bệnh trĩ làm não ruột người ta 

1. Nguyên nhân sự xấu đi của trĩ:

Có người cho rằng, ngồi làm việc lâu, thói quen ăn uống không tốt là nguyên nhân chính mắc bệnh trĩ, nhưng sự tình lại không rõ. Nói chung có thể giải thích là vì bệnh ẩn do phản ứng sinh lý hậu môn ứ huyết dẫn đến. Thông thường để ngăn cản huyết dịch chảy ngược trỏ lại, trong tĩnh mạch đều có các van, duy chỉ có tĩnh mạch của hậu môn không có van này đo vậy có những lúc máu chảy ngược lại tích tụ ở hậu môn, tuỳ theo sự eo đẫn ở búi trĩ mà có hiện tượng chảy máu. Bất kể là trĩ hạch hoặc trĩ rách, nguyên nhân như trên đã nói, chỉ là triệu chứng hơi có sự khác nhau.

Đối với người bị bệnh trĩ mà nói mùa khó qua nhất là mùa đông. Đặc biệt là khi có yến tiệc phải ngồi lâu trên ghế, thì đễ dẫn đến ứ huyết hậu môn, lại thêm vào đó rượu nhiều, huyết mạch nỗ rộng thì bệnh trĩ càng xấu đi.

Đùng phương pháp chữa trị kích thích huyệt đạo sẽ làm cho bạn đễ chịu nhiều, dù uống rượu 2-3 ngày liên tục cũng không thể dẫn đến bệnh trĩ xuất huyết.

2. Cách chữa trị bằng hương đầu (cứu bằng điểu ngải)

Huyệt đạo mấu chốt của chữa trị là Hội âm huyệt trên đốt giữa của ngón út, giống như tên của nó, nó tương đương vị trí của hội âm, ngoài đối với bệnh trĩ ra, đau phần hạ bộ do “phì đại tuyến tiền liệt” cũng có hiệu qua. Nhưng có hiệu quả đặc biệt đối với trĩ xuất huyết.

Cách tìm Hội âm huyệt: Đầu tiền cong ngón út lại thành hình móc câu, sau đó theo sơ đồ hình.  Dùng mồng tay bấm vào mé trong khớp giữa ngón út (mé cạnh ngón vô danh), nếu ấn thấy điểm dau, đó chính là hội âm huyệt bạn hãy tìm thử cả hai tay xem, chỗ đau chính là huyệt đạo.

Cách kích thích là dùng đầu hương để châm trị hoặc đầu ngón tay để ấn chà xát cũng được. Khi châm trị bằng đầu hương, dí đầu hương vào gần huyệt đạo, khi có cảm giác nồng rát thì tạm cách ra một vài giây, làm khoảng 20-30 lần là được.

Phương pháp này có số lần nhiều hơn so với chữa trị tại huyệt đạo khác, là để tăng cường cơ vòng của hậu môn, nhằm loại bỏ tĩnh mạch ứ huyết.

Hướng Dẫn Cách Xác Định Huyệt Vị Và Xoa Bóp Bàn Tay Chi Tiết Nhất

Hương yên cứu trị (chữa bằng hương) mỗi ngày một lần là được, không hạn định thời gian ngắn dài. Ngoài ra:phối hợp bấm bằng ngón tay hiệu quả càng tốt. Có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi của công việc hoặc khi chờ tàu xe để thực hiện, ngoài ra lúc ăn liên hoan cũng có thể dùng cách xoa búp này,

Phương pháp này có thể cải thiện tình hình đau trĩ hoặc trĩ xuất huyết, nếu vô hiệu thì phải xem bệnh tình có vượt quá phạm vỉ chữa trị huyệt đạo hay không, lúc này tốt nhất là đến bệnh viện để chữa trị triệt để mới được.

Bài viết cùng chủ đề

Quẻ Hỏa Phong Đỉnh (Quẻ số 50 trong Kinh Dịch) Có Ý Nghĩa Tốt Hay Xấu? Luận giải chính xác dể hiểu

Quẻ Hỏa Phong Đỉnh (Quẻ số 50 trong Kinh Dịch) Có Ý Nghĩa Tốt Hay Xấu? Luận giải chính xác dể hiểu

Ngọc Phương
Ngọc Phương 1 năm trước

Ý Nghĩa Quẻ Số 50 Quẻ Hỏa Phong Đỉnh Hung Hay Cát: Luận giải chi tiết

Bát Tự là gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Cách An Bát Tự, Các Tính Tuổi Của Bát Tự

Bát Tự là gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Cách An Bát Tự, Các Tính Tuổi Của Bát Tự

Ngọc Phương
Ngọc Phương 1 năm trước

Bát Tự là gì? Cách An Bát Tự, Các Tính Tuổi Của Bát Tự